Bằng cách hỗ trợ khách du lịch và người mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới từ Trung Quốc, người bán ở Việt Nam có thể thu được nhiều doanh thu hơn bằng cách thu hút khách hàng mới, cải thiện tỷ lệ phê duyệt và giảm khó khăn khi thanh toán.
Ví dụ, một cuộc thăm dò gần đây cho thấy 93% khách du lịch Trung Quốc thích sử dụng tùy chọn thanh toán di động khi đi du lịch và 73% cho biết họ sẽ mua nhiều hơn nếu có tùy chọn thanh toán di động. Một cái gì đó đơn giản như triển khai hai phương thức thanh toán Alipay hoặc thanh toán Wechat có thể biến doanh nghiệp của bạn thành trải nghiệm mua sắm thân thiện cho toàn bộ nhân khẩu học.
Chính phủ Trung Quốc đang đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới để hỗ trợ số hóa với tư cách là nhà đầu tư, nhà phát triển và người tiêu dùng. Dẫn đầu bởi Thanh toán Alipay và thanh toán WeChat Pay , người tiêu dùng Trung Quốc chuyển thẳng từ tiền mặt sang điện thoại thông minh, bỏ qua việc sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Được điều hành bởi hai trong số các công ty có giá trị nhất thế giới, Tập đoàn Alibaba và Tencent Holdings, Alipay và WeChat Pay tạo ra một hệ thống kỹ thuật số kết hợp phương tiện truyền thông xã hội, thương mại và ngân hàng, giúp thanh toán trở thành một phần liền mạch của cuộc sống và mua sắm.
Ngược lại, Việt Nam phụ thuộc vào ngân hàng đối với hầu hết các khoản thanh toán không dùng tiền mặt và tất cả đều được gắn với tài khoản ngân hàng của người tiêu dùng. Với nhiều công ty tham gia vào quá trình này, từ ngân hàng đến công ty thẻ tín dụng, đến bộ xử lý thanh toán, chi phí giao dịch sẽ tăng lên cùng với phí xử lý và xử lý của họ.
Được thành lập vào năm 2005, Alipay đã tồn tại lâu hơn so với đối thủ cạnh tranh WeChat Pay, được thêm vào bộ dịch vụ của công ty vào năm 2011. Alipay ban đầu được tạo riêng để sử dụng trên trang web bán lẻ trực tuyến nổi tiếng, Alibaba , nhưng giờ đây có thể được sử dụng ở bất kỳ đâu chấp nhận hình thức thanh toán tiền hàng Alipay.
Mặc dù ban đầu WeChat bắt đầu như một dịch vụ nhắn tin tức thì, nhưng ứng dụng cực kỳ phổ biến này hiện bao gồm các dịch vụ khác như giao dịch tài chính. Khách hàng có thể chuyển gửi tiền Wechat cho những người trong vòng kết nối WeChat của họ và những nơi khác. Ứng dụng thậm chí còn cho phép người dùng gửi quà cho bạn bè bằng tính năng Red Envelope . Mục đích đằng sau việc thêm tính năng này là cho phép mọi người gửi tiền Wechat nhanh chóng cho nhau.
Cả hai dịch vụ đều sử dụng bảo mật tiêu chuẩn công nghiệp cho các giao dịch và sử dụng công nghệ bổ sung để đảm bảo rằng các giao dịch được an toàn. Chúng có thể bao gồm các yêu cầu đăng nhập sinh trắc học, mật khẩu và cảnh báo gian lận đối với các khoản thanh toán có khả năng đáng ngờ. Các khoản thanh toán này được gắn cờ để xem xét nhằm ngăn chặn gian lận.
Mặc dù việc dừng thanh toán trên cả hai nền tảng đều khó khăn, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Alipay có nhiều giới hạn tài khoản hơn, bao gồm giới hạn về số tiền có thể rút và gửi. Những hạn chế này có thể được giới hạn bằng cách xác minh chuyên sâu hơn, nhưng những giới hạn này cũng có thể ngăn chặn gian lận. Các giới hạn được đặt đối với thanh toán trực tuyến, thanh toán tại cửa hàng và chuyển tiền Alipay gắn liền với số tiền xác minh trên tài khoản. WeChat Pay không có giới hạn chung, tuy nhiên, tài khoản cá nhân có thể có giới hạn được đặt.
Phí thẻ tín dụng quốc tế cao có thể là một yếu tố thúc đẩy lớn để người bán bắt đầu triển khai các tùy chọn ví di động, vì vậy, hãy xem Alipay và WeChat Pay so sánh với phí người tiêu dùng và người bán như thế nào.
Tải xuống ứng dụng hoặc tạo tài khoản trực tuyến đều miễn phí cho cả hai nhà cung cấp.
Đây là nơi các khoản phí được tính có thể tăng lên cho doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn. Đối với người tiêu dùng, WeChat Pay bắt đầu tính phí rút tiền 0,1% đối với các giao dịch trên 1.000 RMBY. Ngược lại, Alipay cho phép số tiền rút lớn hơn nhiều, lên tới 20.000 RMBY, trước khi tính phí rút tiền 0,1%.
Đối với người bán, phí xử lý người bán của WeChat Pay và Alipay so sánh rất tốt với phí xử lý thẻ tín dụng trung bình dao động từ khoảng 1,3% đến 3,5% .
Cung cấp Alipay và WeChat là cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng mới, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, giảm phí thẻ tín dụng quốc tế và nhiều lợi ích khác. Mặc dù Alipay và WeChat Pay có một số khác biệt nhỏ, nhưng nhìn chung các thương nhân muốn phục vụ người tiêu dùng Trung Quốc tốt hơn nên cung cấp cả hai dưới dạng tùy chọn thanh toán.
Để thiết lập dễ dàng và nhanh chóng với chuyển nạp tiền Alipay và chuyển nạp tiền WeChat Pay, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển nạp tiền Wechat và chuyển nạp tiền Alipay uy tín của chúng tôi